การประกันคุณภาพการศึกษาของวิทยาลัยชุมชน
กระบวนการพัฒนาหลักสูตรของวิทยาลัยชุมชนด้วยกระบวนการ DACUM มีดังนี้
สำนักบริหารงานวิทยาลัยชุมชนได้ดำเนินการปรับปรุงเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ของวิทยาลัยชุมชน ให้มีความ สอดคล้องกับบริบท และพันธกิจของวิทยาลัยชุมชน ซึ่งคณะกรรมการการอุดมศึกษา ในการประชุมครั้งที่ 3/2557 เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2557 ได้มีมติเห็นชอบเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษาภายในวิทยาลัยชุมชนที่มีความสอดคล้อง เหมาะสมกับบริบทและพันธกิจที่มีความเฉพาะ ของวิทยาลัยชุมชน ประกอบด้วย 9 องค์ประกอบ 18 ตัวบ่งชี้ ดังนี้
องค์ประกอบ (9) | ตัวบ่งชี้ (18) |
---|---|
องค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนดำเนินการ |
|
องค์ประกอบที่ 2 การจัดการศึกษา ระดับต่ำกว่าปริญญา |
|
องค์ประกอบที่ 3 กิจกรรมการพัฒนา นักศึกษา |
|
องค์ประกอบที่ 4 การวิจัย |
|
องค์ประกอบที่ 5 การบริการทางวิชาการ แก่ชุมชน |
|
องค์ประกอบที่ 6 การทำนุบำรุงศิลปะ และวัฒนธรรม |
|
องค์ประกอบที่ 7 การบริหารและการจัดการ |
|
องค์ประกอบที่ 8 การเงินและงบประมาณ |
|
องค์ประกอบที่ 9 ระบบและกลไกการ ประกันคุณภาพ |
|
สรุปการประกันคุณภาพการศึกษาภายในวิทยาลัยชุมชน
-สรุปการประกันคุณภาพการศึกษาภายในวิทยาลัยชุมชน ประจำปีการศึกษา 2555 (มิถุนายน 2555 - พฤษภาคม 2556)
-สรุปการประกันคุณภาพการศึกษาภายในวิทยาลัยชุมชน ประจำปีการศึกษา 2556 (มิถุนายน 2556 - พฤษภาคม 2557)
-สรุปการประกันคุณภาพการศึกษาภายในวิทยาลัยชุมชน ประจำปีการศึกษา 2557 (มิถุนายน 2557 - พฤษภาคม 2558)
-สรุปการประกันคุณภาพการศึกษาภายในวิทยาลัยชุมชน ประจำปีการศึกษา 2558 (มิถุนายน 2558 - พฤษภาคม 2559)
-สรุปการประกันคุณภาพการศึกษาภายในวิทยาลัยชุมชน ประจำปีการศึกษา 2559 (มิถุนายน 2559 - พฤษภาคม 2560)